Quảng cáo trên các ấn phẩm là phương pháp đã có từ lâu đời và phổ biến rộng rãi. Các nhà quảng cáo đã chi cho quảng cáo trên báo và tạp chí nhiều hơn bất cứ phương tiện nào khác. Việc phát hành báo hay tạp chí giúp các nhà quảng cáo truyền tải thông tin quảng cáo tới độc giả một cách dễ dàng.
Lịch sử u ám của hãng hàng không ‘rủi’ nhất thế giới
Giải đáp những thắc mắc thường gặp khi đi máy bay
Tại sao chất lỏng lại bị cấm mang lên máy bay?
Sự đa dạng về thể loại: báo hàng ngày, hàng tuần, các chuyên san…hay sự phân chia theo tiêu thức địa lý: báo quốc gia, khu vực và báo địa phương…là ưu điểm của quảng cáo trên báo, bảo đảm đưa những thông tin quảng cáo tới khu vực thị trường đã chọn theo vị trí địa lý; có tính năng động về thời gian. Một lợi thế nữa của quảng cáo trên báo là tương đối dễ chuẩn bị và tương đối ít tốn kém khi sử dụng có lựa chọn.
Cùng với dòng chảy của sự phát triển công nghệ, hạn chế lớn nhất của quảng cáo trên báo là thời gian sống của quảng cáo quá ngắn và tính chất địa phương rõ nét của nó. Thông thường, các báo được đọc ngay khi nhận được và sau đó bị bỏ đi. Còn chất lượng hình ảnh quảng cáo trên báo kém, không sinh động.
Xu hướng quảng cáo trên tạp chí được nhà quảng cáo quan tâm hơn. Tạp chí được xuất bản định kì hàng tuần hoặc hàng tháng. Ưu điểm của quảng cáo trên tạp chí là gây cho người đọc chú ý nhiều. Điều đó là do các tạp chí không chỉ được đọc một lần mà nhiều lần cho tới khi phát hành số mới. Mặt khác, quảng cáo trên tạp chí có chất lượng in và màu sắc tốt hơn so với báo. Ưu điểm nổi bật của quảng cáo trên tạp chí là tính lựa chọn cao so với hầu hết các phương tiện khác.
Tạp chí hỗ trợ rất tốt cho truyền hình. Nó gợi nhớ và cung cấp bổ sung thông tin cho khách hàng mà lúc đầu họ quan tâm do truyền hình. Tạp chí là lựa chọn phù hợp đối với các nhà sản xuất lớn và các nhà quảng cáo lớn do tính chất quốc gia của nó và khả năng lưu thông hàng hoá của sản phẩm được quảng cáo.
Theo đánh giá của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế, Việt Nam là một trong những quốc gia có thị trường hàng không đang phát triển nhanh và năng động, xếp thứ 7 trên thế giới và các hãng hàng không Việt Nam có tiềm năng lớn cho sự phát triển mạnh trong tương lai. Chính vì thế mà xu hướng tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng thông qua hình thức quảng cáo trên máy bay thực sự bùng nổ. Quảng cáo tạp chí hàng không là một trong những hình thức khá được ưa chuộng. Quảng cáo được lặp đi lặp lại nhiều lần trên chuyến bay, thu hút sự quan tâm của hàng triệu khách hàng trong suốt hàng giờ đồng hồ. Hướng quảng cáo đến nhiều phân khúc khách hàng khác nhau tùy vào chuyến bay hoặc điểm đến. Đặc biệt là đối tượng độc giả tập trung chủ yếu là chính trị gia, thương gia, chủ doanh nghiệp, quản lý cấp trung trở lên….Đây thực sự là đối tượng khách hàng tiềm năng đưa ra quyết định đầu tư hay tiêu dùng sản phẩm dịch vụ của đơn vị quảng cáo.
Nghiên cứu bởi các nhà quảng cáo cho thấy rằng, các quảng cáo được thực hiện trên máy bay có lượng tiếp xúc giới hạn nhưng có độ gợi nhớ cao từ phía khách hàng – Nói cách khác, những khách hàng thấy quảng cáo sẽ có xu hướng gợi nhớ về sản phẩm được nhìn thấy cao hơn hầu hết các dạng quảng cáo khác. Nguyên nhân cho việc ghi nhớ cao này chưa rõ ràng, nhưng nó có thể được coi là tiền đề cho sự khác biệt về loại hình quảng cáo trên một công cụ quảng mới hoàn toàn mới như thế này, sự mới lạ cho việc nhìn thấy thông điệp quảng cáo chưa từng có sẽ giúp khách hàng càng nhớ đến thông điệp quảng cáo hơn.
one2fly.vn
BÀI ĐĂNG LIÊN QUAN
SỐ THÁNG 2+3/2021
Du lịch Phú Quốc – Review chi tiết từ A – Z
Vietjet được vinh danh là Hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới
QUẢNG CÁO TRÊN TẠP TRÍ ONE2FLY TẠI SAO KHÔNG ?
Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất???
Vietjet khai thác đường bay thứ 5 kết nối Việt Nam với 5 thành phố lớn nhất Australia
Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mê hoặc của hoa tam giác mạch Hà Giang
TOP 10 TẠP CHÍ HÀNG KHÔNG ẤN TƯỢNG