Sự phát triển thị phần của Vietjet Air

Vietjet Air và Vietnam Airlines là hai hãng hàng không lớn nhất trên thị trường hàng không Việt Nam hiện nay. Thị phần 2 hãng đều tương đương nhau, tuy nhiên với tình hiện hiện nay, thị phần của Vietjet Air đang trên đà phát triển, ngược lại thì thị phần của Vietnam Airlines đang có phần bị chững lại. Bài viết này sẽ cho bạn cái nhìn khách quan nhất về lý do khiến Vietjet Air đang ngày càng chiếm lĩnh thị phần vận tải hàng không ở Việt Nam hiện nay.

Sự chiếm lĩnh thị phần của Vietjet Air với 84 đường bay.

Tỷ lệ vận chuyển hành khách quốc tế so với trước khi bùng phát COVID-19 đã tăng khoảng 25%. Với trọng tâm là thị trường Ấn Độ, Vietjet đã khai trương hơn 10 đường bay quốc tế mới đưa du khách từ các thủ phủ của Tây Ấn và Trung Nam như Ahmedabad, Hyderabad, Bangalore đến các trung tâm kinh tế, du lịch của Việt Nam như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Phú Quốc.

Su chiem linh thi phan cua Vietjet Air voi 84 duong bay
Sự chiếm lĩnh thị phần của Vietjet Air với 84 đường bay

Tính đến ngày 30/09/2022, Vietjet đã khai thác 84 chuyến bay, bao gồm 49 đường bay trong nước và 35 điểm đến nước ngoài. Trong 9 tháng đầu năm 2022, tổng cộng có 87.700 chuyến bay và 15,4 triệu hành khách được trung chuyển, tăng lần lượt 150% và 225% so với cùng kỳ năm 2021.

Sau khi dỡ bỏ các hạn chế phòng chống dịch COVID-19, Vietjet mới đây đã đẩy mạnh khai thác thêm các đường bay thương mại quốc tế nhằm tận dụng nhu cầu du lịch nước ngoài:

  • Ngày 12/10, Vietjet khai trương đường bay kết nối Almaty – trung tâm thương mại và du lịch lớn của Kazakhstan với Nha Trang – trung tâm du lịch của đất nước. Đường bay này sẽ có 2 chuyến khứ hồi hàng tuần.
  • Đường bay thẳng đầu tiên từ New Delhi và Mumbai, hai thủ đô văn hóa, kinh tế, chính trị lớn nhất của Ấn Độ, đến Đà Nẵng đã được Vietjet khai trương vào ngày 19/10 với số hiệu VJ830 và VJ984.
  • Vào các ngày thứ Ba, Năm, Bảy, Chủ nhật, mỗi tuần sẽ khai thác 4 chuyến khứ hồi trên đường bay Đà Nẵng với New Delhi, Ấn Độ. Mỗi tuần khai thác 3 chuyến khứ hồi vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu giữa Đà Nẵng và Mumbai.

Lý do thị phần của Vietjet Air phát triển vượt bậc

Lựa chọn phân khúc khách hàng phù hợp và có tiềm năng

Những người có nhu cầu di chuyển xa với giá rẻ là thị trường mục tiêu của Vietjet Air và góp phần làm tăng thị phần của Vietjet Air. Họ chuyển chỗ ở vì lý do cá nhân, nghề nghiệp hoặc du lịch. Nhóm khách hàng tiềm năng này sẵn sàng hy sinh các nhu cầu khác như thoải mái, thuận tiện, chăm sóc tốt,… vì nhu cầu tiết kiệm tiền đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của họ. Những người có thu nhập thấp và trung bình chiếm phần lớn nhất trong số những người có yêu cầu này. 

Lựa chọn khách hàng phù hợp khiến thị phần của Vietjet Air phát triển vượt bậc
Lựa chọn khách hàng phù hợp khiến thị phần của Vietjet Air phát triển vượt bậc

So với Vietnam Airlines, Vietjet Air phục vụ một thị trường khác biệt đáng kể. Do giá vé cao, trước đây họ rất ít hoặc hoàn toàn không sử dụng Vietnam Airlines. Xe lửa hoặc xe khách đường dài là phương thức vận chuyển chính của họ.

Thực chất xe khách đường dài và Đường sắt Việt Nam chứ không phải Vietnam Airlines mới là đối thủ lớn nhất của Vietjet Air. Cuộc cạnh tranh giữa Vietjet Air và Vietnam Airlines sẽ trở nên sôi động hơn nếu chúng ta nắm bắt đầy đủ điều này. Việc chiến lược kinh doanh của Vietnam Airlines khác Vietjet Air cũng lý giải vì sao hãng không Vietnam Airlines không giảm giá mạnh như Vietjet Air.

Tạo giá trị cho thương hiệu từ những giá trị cốt lõi

Các giá trị cơ bản của Vietjet Air là an toàn, vui vẻ, giá rẻ và đúng giờ. Khi truy cập trang chủ Vietjet Air, ta có thể thấy hãng cung cấp cho khách hàng mục tiêu của họ giá trị đúng với nhu cầu. 

Đối với Vietjet Air, hoạt động gắn liền với giá trị “An toàn” là bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay. Các hoạt động điều phối vận hành chuyến bay, quản lý nguồn cung ứng tương ứng với giá trị của “Giá rẻ”. Các dịch vụ chăm sóc khách hàng liên quan tới giá trị “Vui vẻ”. Các hoạt động bay chính là giá trị “Đúng giờ”.

Lấy khách hàng là trọng tâm của Vietjet Air

Đó là cách các công ty thu hút, giữ và phát triển nhóm khách hàng của họ. Các kênh bán hàng, phân phối, dịch vụ khách hàng và truyền thông tiếp thị đều là một phần của quá trình này. Trang web cũng như quảng cáo online và offline đóng vai trò là kênh truyền thông chính trong kế hoạch kinh doanh của Vietjet Air. 

Lấy khách hàng là trọng tâm của Vietjet Air - Thị phần của Vietjet Air ngày càng phát triển
Lấy khách hàng là trọng tâm của Vietjet Air – Thị phần của Vietjet Air ngày càng phát triển

Bán vé online và qua điện thoại là kênh bán hàng chính của Vietjet Air. Ngoài ra, các đại lý là một kênh bán hàng quan trọng. Vietjet Air cũng duy trì các phòng vé nhưng điểm độc đáo là phần lớn được đặt tại các sân bay nhằm đáp ứng nhu cầu mua vé đột xuất tại khu vực này. Đường dây điện thoại chăm sóc khách hàng cũng chính là kênh hậu mãi của Vietjet Air.

Kết luận

Thị phần của Vietjet Air đang ngày càng phát triển lớn mạnh hơn ở Việt Nam nhờ việc lựa chọn khách hàng mục tiêu phù hợp cũng như có những chiến lược hợp lý. Vì thế, việc quảng cáo trên máy bay Vietjet Air là một cách thức vô cùng phù hợp để tiếp cận khách hàng dễ hơn. Hiệu quả nhất là quảng cáo trên tạp chí One2Fly – Tạp chí chính thức của hãng hàng không Vietjet Air. Để tìm hiểu thêm về quảng cáo tạp chí One2Fly, bạn vui lòng truy cập tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:

Thông tin liên hệ:

Tạp chí hàng không Vietjet Air – One2fly

Địa chỉ one2fly Địa chỉ:  Chợ Mơ Plaza, 459C Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Điện thoại one2fly Điện thoại: (+84) 24.6666.8008

Hotline one2fly Hotline: 0936 737 727

Email one2fly Email: info@one2fly.vn

Website one2fly Website: www.one2fly.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *