5 hình thức quảng cáo trên máy bay hiệu quả nhất

Quảng cáo trên máy bay là một trong những kênh truyền thông đang thu hút các nhãn hàng quảng bá, hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong các chiến dịch truyền thông thương hiệu đến đối tượng khách hàng mục tiêu.

Cùng Nextbrand Media tìm hiểu top 5 hình thức quảng cáo trên máy bay hiệu quả nhất, ưu điểm hấp dẫn của hình thức quảng cáo này.

1. Quảng cáo trên máy bay là gì?

Cùng với xu thế phát triển và lợi thế của ngành hàng không, hầu hết các hãng bay đều tham gia vào lĩnh vực cung cấp dịch vụ quảng cáo trên máy bay, có thể kể đến như Vietjet Air, Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietravel…

quang cao may bay thu hut doanh nghiep
Quảng cáo trên máy bay thu hút đông đảo doanh nghiệp quảng bá

Quảng cáo trên máy bay là gì? Quảng cáo trên máy bay được hiểu là các hình thức đặt quảng cáo lên những vị trí đẹp, đắc địa trên máy bay, với mục đích truyền thông thương hiệu nhãn hàng.

Đối tượng của quảng cáo trên máy bay là phân khúc người mua hạng sang nên thường phù hợp với những ngành nghề như: kinh tế tài chính ngân hàng, bất động sản, siêu xe, đồng hồ trang sức đẹp, du lịch resort cao cấp …

2. 5 hình thức quảng cáo trên máy bay hiệu quả nhất

Doanh nghiệp có thể lựa chọn các hình thức quảng cáo trên máy bay khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu và cách tiếp cận của thương hiệu đến khách hàng. Cùng Nextbrand Media khám phá top 5 hình thức quảng cáo trên máy bay mang lại hiệu quả nhất.

2.1 Quảng cáo trên thân vỏ máy bay

Đây là là hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi vừa có diện tích lớn, vừa có thể tiếp xúc với đông đảo người xem từ rất nhiều góc độ khác nhau. Với hình ảnh quảng cáo này, thân vỏ máy bay được phun sơn vô cùng ấn tượng, có thể hoạt động mặc dù điều kiện thiên nhiên và môi trường thời tiết có khắc nghiệt. Với hình thức quảng cáp này thì doanh nghiệp phải dành ra ngân sách khá lớn để đạt được mục tiêu chiến dịch truyền thông.

Mipec Quang cao than vo may bay

Chiến dịch quảng cáo thân vỏ máy bay – MIPEC

2.2 Quảng cáo hộc đựng hành lý

Bên trong của khoang máy bay đều có khoang đựng hành lý được bố trí ở hai bên để hành khách có thể đựng đồ hành lý xách tay trong suốt thời gian bay. Khi đó Doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức quảng cáo dán decal quảng cáo trên nắp đậy hộc đựng hành lý. Toàn bộ hành khách di chuyển bước vào trong khoang cũng như cất đồ đạc thì sẽ quan sát thấy nội dung marquette.
Với hình thức này, ít nhất mỗi hành khách sẽ tiếp cận với thông điệp ít nhất 2 lượt/ hành khách (khi ổn định chỗ ngồi để chuẩn bị cất cánh và khi hạ cánh khách dỡ hành lý xuống máy bay)
Chi phí thực hiện quảng cáo hình thức này tiết kiệm và phù hợp với các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ.

OCB Quang cao nap dung hoc hanh ly

Chiến dịch quảng cáo nắp đậy hộc đựng hành lý – Ngân hàng OCB

2.3. Quảng cáo trên bàn ăn ngay phía sau lưng ghế

Mỗi hành khách trên chuyến bay sẽ có bàn ăn riêng, chuyên sử dụng được phong cách thiết kế, được bố trí gắn với ghế đằng trước. Không chỉ vậy, hàng loạt phần khoảng trống trên bàn ăn này còn được nhà quảng cáo tận dụng để dán maquette quảng bá cho mẫu sản phẩm, dịch vụ của nhãn hàng.

Vinamilk Quang cao ban an sau lung ghe

Vinamilk – Chiến dịch quảng cáo bàn ăn phía sau lưng ghế

Bàn ăn gấp ngay phía sau sống lưng ghế ngồi cũng là một vị trí bắt mắt và thu hút để quảng cáo trên máy bay
Quảng cáo trên bàn ăn hoàn toàn có thể tiếp cận với khách hàng mục tiêu từ cự ly rất gần, thậm chí còn hành khách có thể chạm vào những tấm decal quảng cáo được dán trên đó, gia tăng sự tương tác trực tiếp, từ đó tên thương hiệu sẽ được người tiêu dùng ghi nhớ.

2.4. Quảng cáo trên tạp chí máy bay

Với hành trình dài bay hàng tiếng đồng hồ, hành khách thường có xu hướng xem tạp chí hàng không để update thông tin về các lĩnh vực: kinh tế, xã hội, du lịch, làm đẹp, thời trang, công nghệ. Các nhãn hàng có thể booking bài viết PR, trang quảng cáo hoặc những mẫu print ads đẹp mắt để truyền thông cho thương hiệu của nhãn hàng.

Quang cao tap chi hang khong

Quảng cáo tạp chí hàng không thu hút bạn đọc trên các chuyến bay

Không chỉ vậy, hình thức quảng cáo trên tạp chí hàng không còn mở ra cơ hợp tác và kinh doanh thương mại với các tập đoàn lớn lớn, đặc biệt hơn là trên những chuyến bay hạng thương gia có sự xuất hiện của nhiều giám đốc, người kinh doanh trong nước và quốc tế.

2.5. Quảng cáo tờ rơi thông tin

Với hình thức này, doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng thông qua nội dung quảng cáo lên tờ rơi thông tin A4 hai mặt. Vị trí quảng cáo được kẹp ngay sau ghế ngồi hành khách cùng với tờ an toàn bay. Hành khách sau khi ổn định chỗ ngồi sẽ nhìn thấy hình ảnh thương hiệu một cách thụ động và hiệu quả.
Quảng cáo tờ rơi thông tin là hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi ngân sách khá thoải mái và dễ chịu, nội dung quảng cáo có thể thay đổi linh hoạt theo chiến dịch truyền thông, đồng bộ hình ảnh quảng cáo trên toàn hệ thống bay của hãng hàng không.

quang cao to roi thong tin may bay

Chiến dịch quảng cáo tờ rơi kẹp sau ghế ngồi – Hoàng Hà Mobile

3. Ưu điểm của quảng cáo trên máy bay

Quảng cáo trên máy bay có khả năng tiếp cận đông đảo khách hàng tiềm năng, đặc biệt là phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình khá trở lên

Hình thức quảng cáo cuốn hút người xem với hình ảnh sắc nét, mượt mà, quảng cáo trên máy bay hứa hẹn là một khoản đầu tư thông minh, góp phần làm cho doanh nghiệp dễ dàng kết nối với đối tượng khách hàng tầm trung và cao cấp. Quảng cáo sẽ mang đến những trải nghiệm ấn tượng với hiệu suất cao, bắt mắt và bền bỉ, giúp truyền tải một cách hiệu quả và nhanh nhất thông điệp của  chiến dịch marketing.

Quảng cáo trên máy bay giúp khách hàng tiếp cận người xem từ nhiều góc độ

Như tìm hiểu ở phần trên, có nhiều hình thức để triển khai quảng cáo trên máy bay, từ những vị trí như nắp hộc đựng hành lý, tới những vật dụng như tạp chí, tờ rơi… đều có thể tận dụng một cách triệt để quảng bá cho thương hiệu của nhãn hàng.

Việc triển khai quảng cáo bắt mắt dưới nhiều hình thức, nhiều vị trí như vậy sẽ giúp thông điệp truyền thông của nhãn hàng tiếp cận với hành khách ở nhiều góc độ, gây ấn tượng mạnh mẽ và khách hàng ghi nhớ thương hiệu lâu hơn.

Hình ảnh quảng cáo của nhãn hàng có thể độc quyền quảng cáo trên máy bay

Một trong những lợi thế cho doanh nghiệp khi book quảng cáo trên máy bay đó là độc quyền quảng cáo một số vị trí. Nhãn hàng không cần phải chia sẻ diện tích quảng cáo của mình với một bên nào khác nên sẽ giảm được sự cạnh tranh. Việc độc quyền quảng cáo trên máy bay ngầm khẳng định đẳng cấp thương hiệu, mang lại tác dụng thu hút sự chú ý của toàn bộ khách hàng, nâng cao hiệu quả chiến dịch truyền thông.

4. Book quảng cáo trên máy bay hiệu quả với dịch vụ của NextBrand Việt Nam

Nextbrand Media chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo trên máy bay uy tín, chuyên nghiệp. Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn chiến lược truyền thông tổng thể, quảng cáo ngoài trời. Chúng tôi tự hào là đối tác hàng đầu của các hãng hàng không lớn như Vietnam Airline, Bamboo, Vietjet Air…

Nextbrand Media hiện đang sở hữu đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo; luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ khi quý khách hàng có nhu cầu. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng quý doanh nghiệp trong toàn bộ quá trình triển khai và bảo hành chiến dịch quảng cáo.

Liên hệ Nextbrand Media hôm nay để nhận ngay báo giá gói quảng cáo trên máy bay mới nhất.

Nextbrand Vietnam – Công ty Cổ phần truyền thông Nextbrand Việt Nam

Trụ sở chính: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel: 024 6668 0000

Hotline: 0936 727 737

Email: info@nextbrand.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.