Theo báo cáo mới nhất từ OAG – tổ chức hàng đầu về dữ liệu hàng không và du lịch, đường bay Hà Nội – TP HCM tiếp tục giữ vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng những đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới năm 2024, với 10,63 triệu ghế cung ứng.
Sức hút không đổi của “đường bay vàng” – Đường bay Hà Nội – TP HCM
Từ năm 2017 đến nay, Hà Nội – TP HCM liên tục nằm trong top 10 đường bay nội địa nhộn nhịp nhất toàn cầu, khẳng định vai trò quan trọng của ngành hàng không Việt Nam. Tuy nhiên, lượng ghế cung ứng năm nay giảm nhẹ 2% so với năm ngoái.
Hiện, 5 hãng hàng không nội địa gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines, và Vietravel Airlines đều khai thác chặng bay dài hơn 1.000 km này với tần suất cao, đáp ứng nhu cầu di chuyển lớn của hành khách. Theo số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam, năm 2023, chặng bay này đã vận chuyển hơn 9 triệu khách, chiếm 22% tổng lượng khách nội địa. Trung bình cứ 5 hành khách bay nội địa thì có một người chọn chặng Hà Nội – TP HCM, điều này càng khẳng định sức hút mạnh mẽ của “đường bay vàng.”
Vai trò chiến lược của đường bay Hà Nội – TP HCM
Đường bay này không chỉ quan trọng về mặt giao thông mà còn đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế và kết nối vùng miền. Với tần suất bay dày đặc, đây là cầu nối chính giữa hai trung tâm kinh tế lớn nhất Việt Nam. Hành trình không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của khách thương gia, du lịch mà còn hỗ trợ giao thương, văn hóa và nhiều lĩnh vực khác.
So sánh với các đường bay khác trên thế giới
Top 3 đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới vẫn thuộc về các chặng:
Jeju – Seoul Gimpo (Hàn Quốc): 14,18 triệu ghế.
Sapporo New Chitose – Tokyo Haneda (Nhật Bản): 11,9 triệu ghế.
Fukuoka – Tokyo Haneda (Nhật Bản): 11,3 triệu ghế.
Xếp ngay sau Hà Nội – TP HCM là chặng Melbourne – Sydney (Úc) với 9,2 triệu ghế cung ứng.
Những thay đổi trong đường bay quốc tế
Về đường bay quốc tế, Hong Kong – Taipei vươn lên vị trí dẫn đầu với 6,7 triệu ghế cung ứng, tăng 45% so với năm ngoái. Các chặng Cairo – Jeddah và Seoul Incheon – Tokyo Narita lần lượt giữ vị trí thứ hai và ba.
Với sự nhộn nhịp không ngừng, đường bay Hà Nội & TP HCM tiếp tục là động lực phát triển chính của ngành hàng không Việt Nam, góp phần nâng cao vị thế trong khu vực và trên thế giới.
Thách thức và cơ hội
Trong bối cảnh phát triển ngành hàng không, việc duy trì vị thế của đường bay Hà Nội – TP HCM không chỉ là thách thức mà còn mở ra cơ hội để Việt Nam tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không, cải thiện cơ sở hạ tầng và tăng cường năng lực khai thác. Điều này cũng góp phần nâng tầm vị thế của hàng không Việt Nam trên bản đồ thế giới.
BÀI ĐĂNG LIÊN QUAN
Ăn “ngập mặt” với thiên đường ẩm thực tại Đà Lạt
Vietjet về thêm tàu bay A321 neo cao điểm Tết
Hè đến Cao Bằng – Trong màu xanh mát bất tận
10 LÝ DO DOANH NGHIỆP NÊN QUẢNG CÁO TRÊN TẠP CHÍ
Review Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Nẵng Tết Dương Lịch 2022 Giá Rẻ
Vietjet Air tưng bừng chào đón thành viên tàu bay thứ 101
Mùa Thu Hà Nội – Vẻ Đẹp Lãng Mạn, Quyến Rũ Khó Quên
Quảng cáo tại vị trí ghế ngồi trên máy bay Vietjet có thực sự hiệu quả?