Quảng cáo trên Tạp chí liệu có hiệu quả? Quảng cáo tạp chí là một trong những hình thức quảng cáo có mức độ phủ sóng rộng mà không quan tâm quá nhiều đến độ tuổi, giới tính, địa vị xã hội,… Và đây cũng là lý do tại sao mỗi năm có hàng triệu USD được chi cho quảng cáo tạp chí và cũng chính vì vậy quảng cáo tạp chí luôn được sự đón nhận nhiệt tình từ phía độc giả.
1. Tạp chí là gì?
Trước khi thảo luận về quảng cáo trên tạp chí, chúng ta cần hiểu rõ về loại hình báo chí này. Thuật ngữ “tạp chí” dùng để chỉ tất cả các dạng tạp chí định kỳ. Ngược lại với báo hàng ngày, tạp chí thường được phát hành mỗi tuần một lần, mỗi tháng một lần hoặc ba tháng một lần.
Do thời gian sản xuất dài hơn nên chất lượng thông tin của tạp chí phải sâu hơn, tốt hơn chứ không đơn thuần chỉ mang tính thời sự. Ngược lại, các tạp chí thường có bản in dày hơn và, không giống như báo, được in bằng nhiều màu thay vì đen trắng.
2. Quảng cáo trên tạp chí là gì?
Quảng cáo trên tạp chí là cách thức quảng cáo báo chí dạng in ấn. Các doanh nghiệp và tổ chức sẽ marketing dịch vụ trên tạp chí bằng các banner hình ảnh hoặc các mẩu thông tin để tạo sự hấp dẫn và thu hút sự chú ý của người đọc đối với hàng hóa và dịch vụ của họ trong và nó thường được nhắm mục tiêu tới những khách hàng có nhiều khả năng chi tiêu hơn.
Quảng cáo trên tạp chí được trình bày bằng màu sắc rực rỡ và được định vị theo nhiều cách khác nhau (trang bìa, trang giữa, danh mục…). Những quảng cáo này có thể bao gồm toàn bộ trang, nửa trang, một phần tư trang và các kích thước đặt trước khác ngoài việc trải rộng trên nhiều cột.
3. Các loại quảng cáo trên tạp chí
3.1. Quảng cáo trên bìa tạp chí
Trái ngược với báo giấy, tạp chí cung cấp nhiều loại trang bìa, bao gồm bìa trong, bìa ngoài, bìa 4,… Tất cả những vị trí quảng cáo dễ thấy này đều tốn nhiều chi phí hơn so với những vị trí, chuyên mục bên trong. Bởi vì những trang bìa như thế này sẽ thu hút độc giả ngay khi họ tiếp xúc với tạp chí.
Quảng cáo trang bìa của tạp chí thu hút độc giả với thiết kế bắt mắt, màu sắc bắt mắt, diện tích quảng cáo lớn và chất liệu giấy in đẹp, làm tăng sức hấp dẫn thị giác.
3.2. Quảng cáo trong danh mục
Mỗi tạp chí đã được phân loại và hướng đến một đối tượng nhất định. Ví dụ: thời trang, ẩm thực, kiến trúc và các lĩnh vực khác.
Tuy nhiên, mỗi tạp chí được chia thành các danh mục riêng biệt. Điều đó giúp các công ty có quảng cáo trên tạp chí có thể thu hẹp phạm vi khách hàng và lựa chọn chuyên mục để có được những tệp khách hàng phù hợp nhất, có tiềm năng nhất với sản phẩm của mình.
3.3. Bài viết trên tạp chí với dạng PR
Các doanh nghiệp có thể truyền tải rõ ràng thông tin toàn diện về sản phẩm và dịch vụ, truyền bá thương hiệu, cung cấp các chương trình khuyến mãi,… bằng cách sử dụng loại hình quảng cáo trên tạp chí này.
Độc giả của tạp chí phản ứng tốt với bài báo PR. Bởi vì số lượng quảng cáo được phép đăng trên mỗi tạp chí thường bị hạn chế. Nhờ đó, bài viết PR sẽ không bị “bão hòa”, lan man, gây khó chịu cho người đọc.
4. Marketing – Thương hiệu – Quảng cáo trên Tạp chí liệu có hiệu quả?
Với tạp chí, hiệu quả lôi cuốn sự chú ý của bạn đọc mọi lúc, mọi nơi mà không có giới hạn về thời gian và không gian so với quảng cáo Internet, truyền hình. Điều đặc biệt, bạn đọc không cần quan tâm tới việc có truyền hình cáp, có Internet hay không vì tạp chí được xuất bản giấy và không chịu ảnh hưởng của một số tác động như các hình thức quảng cáo trên tivi, internet…. Chính vì vậy, Quảng cáo tạp chí vẫn được xếp vào danh sách hình thức quảng cáo được yêu thích hơn những phương tiện truyền thông khác.
Bên cạnh đó, số lượng quảng cáo tạp chí không quá nhiều chính vì vậy cơ hội để độc giả để mắt đến quảng cáo của doanh nghiệp bạn rất cao.
5. Những điều đặc biệt của quảng cáo trên tạp chí là gì?
5.1. Hình thức quảng cáo hấp dẫn, bắt mắt
Tạp chí được nhiều người ưa chuộng bởi hình thức, màu sắc, thẩm mỹ của nó. Độ thẩm mỹ, chất lượng màu sắc, hình ảnh là nguồn cảm hứng cho bạn đọc. Với đoặc thù được xuất bản định kỳ nên nó được thiết kế một cách cẩn thận, trau chuốt, kích cỡ là một trong số những ưu thế mạnh bên cạnh tính chất đại chúng. Ngày nay, hầu hết các tạp chí giấy đều sử dụng cỡ chuẩn A4, giúp người đọc có thể dễ dàng để trong tạp chí trong túi xách, ba lô…di chuyển đi khắp nơi mà không gặp sự cố cồng kềnh, nhàu nát.
5.2. Nội dung độc đáo, thú vị
Những nguồn tin trên tạp chí luôn độc đáo, thú vị và đa dạng. Các thiết kế vô cùng đẹp mắt cùng với nội dung ấn tượng, hấp dẫn, mà không gò bó, tẻ nhạt. Phạm vi chủ đề trên tạp chí tương đối đa dạng các lĩnh vực. Đặc biệt, nếu bạn đang kinh doanh ẩm thực, du lịch, bất động sản, dịch vụ…thì quảng cáo tạp chí là một trong những ý tưởng hoàn hảo nhất.
6. Quảng cáo trên Tạp chí liệu có hiệu quả?
6.1. Sáng tạo và linh hoạt
Quảng cáo tạp chí luôn có sự sáng tạo và linh hoạt. Và có sự khác biệt giữa các loại tạp chí chuyên sâu hoặc một lĩnh vực đặc biệt. Ví dụ tạp chí cho lĩnh vực khoa học sẽ có nhiều loại khác nhau, các bà nội trợ sẽ có tạp chí riêng về nội trợ, tạp chí thời trang và kinh doanh thì có các tạp chí quảng cáo cho doanh nhân, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ…Đặc biệt những đối tượng khách hàng thương gia, doanh nhân có tạp chí hàng không như One2fly,…
Mặt khác, các nhà quảng cáo chủ động lựa chọn vị trí, kích thước quảng cáo, tùy vào nhu cầu quảng cáo sử dụng cho thích hợp, để mọi người biết tới sản phẩm, dịch vụ. Trong trường hợp nếu quảng cáo của bạn chưa thu hút khách hàng, bạn hãy tìm hiểu và thay đổi trong các số ra tiếp theo.
6.2. Thời gian tiếp xúc với công chúng lâu
Khi đọc một cuốn tạp chí, người đọc thường xem đi xem lại lật qua lật lại, giữ lâu hơn hình thức quảng cáo trên báo. Người đọc có thể đọc bất kỳ khi nào và bất cứ ở đâu. Với sự chăm chút về hình thức và nội dung, nó luôn được sự tin tưởng và đón nhận của độc giả. Đó cũng chính là lý do tại sao tạp chí có lượng người đọc rộng lớn đến vậy.
Là một doanh nhân, bạn muốn thương hiệu của mình được khách hàng biết đến nhanh chóng, phủ rộng và có vị thế trên thị trường thì quảng cáo trên tạp chí là một phương tiện truyền thông tối ưu nhất mà bạn không nên bỏ qua.
6.3. Tạp chí đáng tin cậy
Người dùng có mức độ tin tưởng cao đối với tạp chí và luôn có những đánh giá cao về những sản phẩm, dịch vụ được quảng cáo trên tạp chí. Bởi khách hàng nghĩ đây là một nguồn đáng tin cậy, chính xác và mỗi bài viết, mỗi quảng cáo đã trải qua nhiều cấp độ kiểm duyệt để xuất bản một tạp chí. Tạp chí được sử dụng cụ thể như một người cố vấn để đưa ra lời khuyên cho người dùng về những gì nên chọn hoặc truyền miệng những gì bạn đọc ở trên tạp chí với những người khác.
7. Quảng cáo trên tạp chí hàng không One2Fly
One2Fly là ấn phẩm truyền thông, là tạp chí marketing duy nhất có mặt trên những chuyến bay của Vietjet Air, mang lại cho độc giả những thông tin hữu ích, đáng tin cậy về du lịch, giải trí, thời trang, làm đẹp, công nghệ hiện đại cũng như các thông tin liên quan khác. Không ngừng đổi mới và hoàn thiện cả về nội dung lẫn phong cách thiết kế, One2Fly tin tưởng sẽ xứng đáng là kênh quảng cáo truyền thông hàng đầu được quý doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn. Tạp chí được phát hành 2 tháng 1 lần bao gồm các bài viết bằng cả tiếng việt và tiếng anh.
Có thể bạn quan tâm: Quảng cáo tạp chí One2Fly
Kết luận
Tạp chí là một điểm tiếp xúc phổ biến đối với mọi người vì chúng có sẵn hàng ngày, cung cấp nhiều thông tin, bao gồm nhiều chủ đề khác nhau và đa dạng, bảo phủ cả về về mặt địa lý lẫn nội dung. Báo chí là một con đường quan trọng để các nhà tiếp thị tiếp cận khách hàng, cùng với danh tiếng của tờ báo và xu hướng tiếp tục đọc các ấn phẩm mà họ yêu thích của độc giả.
Quý khách hàng có nhu cầu quảng cáo trên tạp chí hàng không tại Việt Nam xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá chiết khấu tốt nhất.
Thông tin liên hệ:
Tạp chí hàng không Vietjet Air – One2fly
Địa chỉ: Chợ Mơ Plaza, 459C Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Điện thoại: (+84) 24.6666.8008
Hotline: 0936 737 727
Email: info@one2fly.vn
Website: www.one2fly.vn
BÀI ĐĂNG LIÊN QUAN
TẠI SAO NÊN CHỌN QUẢNG CÁO TẠP CHÍ TRÊN MÁY BAY?
5 hình thức quảng cáo trên máy bay hiệu quả nhất
Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu?
Vietjet nhận tàu bay A321 mang biểu tượng 50 Năm Quan Hệ Việt – Pháp
QUẢNG CÁO TRÊN MÁY BAY TIẾP CẬN HÀNG TRĂM NGHÌN KHÁCH
Quảng cáo tạp chí hàng không Việt Nam
Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney
SỐ THÁNG 2+3/2021